VTF – HỘI DU LỊCH VỪA & NHỎ VIỆT NAM là sân chơi có sức hút kỳ lạ nhất mà tôi từng biết trong các hiệp hội ngành nghề tại Việt Nam bởi số lượng thành viên tích cực đông nhất hiện nay.

VTF – VÌ SAO NHIỀU “ACTIVE MEMBERS” ?!

VTF – HỘI DU LỊCH VỪA & NHỎ VIỆT NAM là sân chơi có sức hút kỳ lạ nhất mà tôi từng biết trong các hiệp hội ngành nghề tại Việt Nam bởi số lượng thành viên tích cực đông nhất hiện nay.

So với nhiều ngành nghề kinh doanh trên thị trường thì Du lịch là ngành có sức cạnh tranh khá mạnh mẽ. Sự đánh đồng tên Doanh nghiệp về Du lịch dù phía sau từ Du lịch là nhiều lĩnh vực chuyên sâu. Chính vì vậy mà Networking trong lĩnh vực này đóng vai trò quan trọng và thậm chí chính là công cụ làm marketing truyền thống lâu nay.

Lấy ví dụ dễ thấy nhất là dịch vụ Xe Du lịch, nếu có khách hàng yêu cầu mà không đáp ứng đượ thì lập tức họ chuyển CƠ HỘI đó cho cộng đồng xe của mình mà không bao giờ từ chối với khách hàng. Đây cũng chính là đặc thù khá độc đáo của Ngành du lịch khiến cho tính cộng đồng trong ngành nghề rất cao. Dù mới nhìn là có sự cạnh tranh nhau nhưng thật ra họ không quan tâm đến điều đó, mà chủ yếu là kết nối lại để tương trợ nhau cùng phục vụ Quý khách hàng tốt nhất.

Phải chăng cũng từ yếu tố cốt lõi này mà VTF có thể huy động thành viên tích cực hoạt động một cách đông đảo và đoàn kết khắp Nam Bắc như hiện nay? Liệu rằng có còn những yếu tố ngầm nào khác để VTF thu hút chăng?

Trò chuyện với Anh Trần Lê Bảo Châu, Chủ tịch VTF tôi phát hiện ra rằng, VTF là một ĐÁM MÂY NGHỀ DU LỊCH (Travel Agency Cloud), nơi tập hợp các nguồn lực khác nhau đến từ nhiều thành viên. Để chính họ là khách hàng của nhau, đối tác của nhau và thậm chí là cùng nhau chia sẻ CƠ HỘI trong kinh doanh. Đám mây này có một từ trường quan trọng để hút các thành viên tham gia, đó là UY TÍN của Thành viên sẽ tăng từ trường cho VTF và ngược lại uy tín của VTF sẽ nạp từ trường cho các thành viên.

Du lịch Việt Nam hiện nay cũng tồn tại vấn đề lớn đó là đang rất khó kiểm soát chất lượng. Tình trạng công ty 01 người ngày càng phổ biến bởi vì rất dễ “outsourcing” các công cụ từ nguồn lực bên ngoài. Cũng vì dễ START-UP công ty 01 người nên cũng dễ bán dịch vụ vớ GIÁ BÈO để có vài hợp đồng lót tay cho CÓ TRỚN, dẫn đến thị trường bị phá giá nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hành vi tiêu dùng trong ngành này và ảnh hưởng chất lượng dịch vụ. VTF là nơi để mọi người soi lại và bảo hộ ngành này bởi chỉ cần biết một thành viên nào đó XẢ HÀNG thì anh em trong VTF sẽ “lên tiếng” nhắc nhở kéo lại làn đường của mình.

Đám mây VTF còn là nơi thực hiện sứ mạng quảng bá du lịch cho Việt Nam mà cụ thể là những chuyến xúc tiến du lịch của hội đã và đang thực hiện. Cũng nhờ nắm bắt được tâm huyết này mà Lãnh đạo VNPT Bình Phước, Ông Phạm Văn Trinh rất tâm đắt và đặt hàng ngay để góp chút tình yêu quê hương của Anh dành cho tỉnh nhà.

Rõ ràng VTF không chỉ là một nơi đển để học hỏi, giao lưu mà là một “CÔNG TY DU LỊCH LỚN” mang tầm vóc QUỐC TẾ có thông điệp, có văn hoá, có tôn chỉ để kiểm soát chất lượng và thực hiện sứ mệnh chính trị của mình dưới sự hướng dẫn, chỉ đạo của HIỆP HỘI DU LỊCH Việt Nam.

Xin chúc cho VTF và các thành viên luôn nhiều thành công, nhiều đóng góp cho ngành du lịch Việt Nam, đặc biệt là làm sao có gói du lịch dành cho gia đình có thu nhập thấp nhằm mang đến giá trị tinh thần quý báu cho người Việt Nam chúng ta.

Yêu VNPT ( tác giác Nguyễn Chí Thành )